Stem education là gì? Các công bố khoa học về Stem education

STEM education là một hệ thống giáo dục tập trung vào các lĩnh vực Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering) và Toán học (Mathematics)....

STEM education là một hệ thống giáo dục tập trung vào các lĩnh vực Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering) và Toán học (Mathematics). Mục tiêu của STEM education là khuyến khích học sinh phát triển các kỹ năng logic, sáng tạo, phân tích và giải quyết vấn đề thông qua việc áp dụng kiến thức trong các lĩnh vực STEM. STEM education cũng nhằm tạo điều kiện để học sinh tiếp cận và phát triển các kỹ năng trong các ngành nghề liên quan đến STEM, nhằm chuẩn bị cho họ cơ hội tốt hơn trong tương lai.
STEM education không chỉ đơn thuần là việc đưa vào giảng dạy các môn Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học mà còn đi kèm với phương pháp giảng dạy tư duy khoa học, sáng tạo và thực hành. Học sinh được khuyến khích tiếp cận với các dự án thực tế, tương tác với công nghệ và thiết bị hiện đại, áp dụng kiến thức vào giải quyết vấn đề thực tế.

Qua STEM education, học sinh được đào tạo kỹ năng quan sát, phân tích vấn đề, đặt câu hỏi, thu thập và phân tích dữ liệu, đưa ra giải pháp và thực hiện thí nghiệm để kiểm chứng những giả thuyết. Đây là những kỹ năng quan trọng không chỉ trong lĩnh vực STEM mà còn giúp học sinh phát triển tư duy logic, sáng tạo và phản biện trong cuộc sống hàng ngày.

STEM education cũng nhằm hướng đến việc nới rộng cơ hội nghề nghiệp cho học sinh. Bằng việc tiếp xúc với các lĩnh vực STEM, học sinh có thể hiểu rõ hơn về ngành nghề, công việc liên quan và tiềm năng phát triển trong tương lai, từ đó có thể chọn lựa đúng hướng nghề nghiệp phù hợp với sở thích và khả năng của mình.

Tổ chức STEM education cũng đòi hỏi sự hợp tác giữa giáo viên và ngành công nghiệp, doanh nghiệp. Giáo viên không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn đóng vai trò là người hướng dẫn, tạo điều kiện và khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động thực tế, gắn kết giữa lý thuyết và thực tiễn.

Tóm lại, STEM education là một phương pháp giáo dục tập trung vào việc phát triển các kỹ năng và khả năng critical thinking của học sinh thông qua việc kết hợp giảng dạy Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học, áp dụng vào giải quyết vấn đề thực tế và chuẩn bị cho tương lai nghề nghiệp.

Danh sách công bố khoa học về chủ đề "stem education":

MATPOWER: Steady-State Operations, Planning, and Analysis Tools for Power Systems Research and Education
IEEE Transactions on Power Systems - Tập 26 Số 1 - Trang 12-19 - 2011
Một Đánh Giá Tài Liệu Hệ Thống về Sinh Viên Làm Đối Tác trong Giáo Dục Đại Học Dịch bởi AI
McMaster University Library - Tập 1 Số 1

“Sinh viên Làm Đối Tác” (SaP) trong giáo dục đại học định hình lại vai trò của sinh viên và giảng viên như những cộng tác viên tích cực trong giảng dạy và học tập. Việc hiểu rõ những gì nghiên cứu về đối tác truyền tải qua tài liệu là rất cần thiết và có tính thời điểm, khi ngày càng nhiều giảng viên và sinh viên chấp nhận SaP. Qua việc đánh giá tài liệu hệ thống về nghiên cứu thực nghiệm, chúng tôi khám phá câu hỏi: Những thực hành SaP trong giáo dục đại học được trình bày như thế nào trong tài liệu học thuật? Các xu hướng trong kết quả cung cấp cái nhìn sâu sắc về bốn chủ đề: tầm quan trọng của tính tương hỗ trong quan hệ đối tác; cần tạo không gian trong tài liệu để chia sẻ những thực tế (bình đẳng) của quan hệ đối tác; tập trung vào các hoạt động đối tác có quy mô nhỏ, ở cấp đại học, ngoại khóa và nhằm nâng cao giảng dạy và học tập; và nhu cầu tiến tới việc xây dựng cộng đồng học tập bao gồm và hợp tác trong giáo dục đại học. Chúng tôi nhấn mạnh chín hệ quả cho nghiên cứu và thực hành trong tương lai.

Entrepreneurial ecosystem, entrepreneurial self-efficacy, and entrepreneurial intention in higher education: Evidence from Saudi Arabia
The International Journal of Management Education - Tập 19 - Trang 100458 - 2021
Virtual reality systems enhance students’ achievements in engineering education
Behaviour and Information Technology - Tập 35 Số 11 - Trang 919-925 - 2016
Changing Epistemological Beliefs in Pre-service Teacher Education Students
Teaching in Higher Education - Tập 6 Số 2 - Trang 247-268 - 2001
Systematic Reviews in Educational Research
Springer Fachmedien Wiesbaden - - 2020
Effectiveness of a Mobile Plant Learning System in a science curriculum in Taiwanese elementary education
Computers & Education - Tập 54 Số 1 - Trang 47-58 - 2010
A systematic review of teacher guidance during collaborative learning in primary and secondary education
Educational Research Review - Tập 27 - Trang 71-89 - 2019
Tổng số: 1,425   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 10